Tình trạng xương hàm ra sao thì mới đủ tiêu chí để cấy ghép implant?

Để một ca trồng răng implant thành công thì xương hàm là một nhân tố quan trọng hàng đầu, mọi người cần phải được đặc biệt chú ý. Vậy tình trạng xương hàm ra sao thì mới đủ tiêu chí để cấy ghép implant. 

Ghép xương trong Implant là giải pháp cắt vùng xương chính cơ thể hoặc tế bào xương nhân tạo giúp ghép vào vùng xương hàm lúc thực hiện cấy ghép răng Implant. Ghép xương để làm cải thiện kích thước xương hàm, tạo điều kiện cho Implant được neo giữ rẻ trên cung hàm mà không bị đào thải sau khi cấy ghép. 

Ghép tế bào xương chủ yếu được ứng dụng trong bệnh nhân xương hàm bị thiếu chiều to, chiều cao cùng khối lượng, không đủ để giữ được trụ implant được hoàn toàn. 

Tình trạng xương hàm ra sao thì mới đủ tiêu chí để cấy ghép implant? 

Khi trồng răng implant ở đâu tốt, bác sĩ nha khoa bắt buộc phải thăm khám, chụp x quang xác định khung xương hàm có đủ điều kiện, đủ tiêu chí để tiến hành phẫu thuật hay không. Có hai tiêu chí căn bản để đánh giá tiêu chuẩn được Bộ Y tế cấp phép xương hàm trong implant mà bạn có thể tìm hiểu. 

- Số lượng hay mật độ xương hàm 

Hiện nay, chiều dài nhỏ nhất của 1 implant là 6.0 mm, vết kính nhỏ đặc biệt là 3.0mm. Cho nên nếu khách hàng sở hữu chiều dài cùng chiều rộng của xương hàm thấp hơn chỉ số này thì sẽ không đủ tiêu chuẩn để cấy ghép implant. Nếu như muốn cấy ghép implant thì phải tiến hành ghép xương. 

Để phân tích xác thực những chỉ số này thì chỉ có thể căn cứ vào phim CT 3 chiều của xương hàm và phần mêm đánh giá tại chỗ. 


- Đánh giá độ cứng chắc của xương hàm 

Chỉ số HU tốt nhất giúp cấy ghép implant là giữa D2 cùng D3, tức là từ 350 – 1250 HU. D1 cùng với D4 vẫn có khả năng cấy ghép implant được nhưng chỉ số D4 cho tế bào xương loãng nên cần bác sĩ tiến hành có nhiều kinh nghiệm, còn chỉ số D1 cho thấy tế bào xương cực đặc, ít huyết mạch nuôi dưỡng do vậy tuổi tác làm hồi phục sẽ lâu hơn. 

Như vậy, cách thức tối ưu nhất để có thể đánh giá tiêu chí xương hàm trong cấy ghép implant là bác sĩ thẩm mỹ sẽ thực hiện kiểm tra cùng chụp phim CT 3D tổng quát xương hàm, từ đó xác định được chất lượng xương hàm của khách hàng ra sao, có đủ điều kiện để cắm răng implant.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget