Sự khác nhau giữa niềng răng trẻ em và người lớn

Niềng răng là sự chọn lựa cần thiết và quan trọng để chỉnh sửa diện mạo theo chiều hướng tích cực. Thực hiện niềng răng càng sớm, càng có kết quả. Vậy niềng răng cho trẻ và người lớn có gì khác biệt không? 

Niềng răng để có được hàm răng đẹp, thẩm mỹ hơn không bao giờ là quá trễ dù bạn ở bất kỳ độ tuổi nào. Nếu như trước đây, mọi người chỉ nghĩ niềng răng là dành cho độ tuổi trẻ em, thì hiện nay cho thấy số lượng người lớn niềng răng lại nhiều hơn. Đây là giải pháp cải thiện được nhiều khuyết điểm về răng như vẩu hàm trên, móm, răng thưa, răng mọc lệch lạc,…. 

Sự khác nhau giữa niềng răng trẻ em và người lớn 

Thường thì niềng răng sẽ áp dụng cho các tình trạng cụ thể như móm, hô, khấp khểnh, thưa… và độ tuổi để niềng răng hiệu quả nhất cùng với thời gian ngắn là ở độ tuổi 8 đến 12 vì lúc này phần nhiều các bộ phận của hàm như răng, lợi, khung xương hàm,… đang trong giai đoạn phát triển nên cực dễ tạo hình. 

Niềng răng cho trẻ thì thường không chú trọng nhiều về thẩm mỹ cho nên khí cụ niềng răng kim loại thường được lựa chọn nhiều nhất. Còn ở người lớn, tính thẩm mỹ được chú trọng hơn nhiều vì. Có khá nhiều loại khí cụ nắn chỉnh răng ra đời cho khách hàng lựa chọn như khí cụ niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mặt trong, niềng răng không mắc cài,… mỗi dòng có ưu và nhược điểm riêng tùy vào tình trạng và nhu cầu mà chỉ định cho hợp lý. 


Niềng răng được áp dụng ngay từ tuổi thanh thiếu niên để chỉnh sửa sớm các cấu trúc răng chệch chuẩn. Thế nhưng, với kỹ thuật mới hiện nay, nhiều người lớn 30 – 40 tuổi vẫn hoàn toàn có thể chỉnh nha niềng răng. 

Do khung xương hàm của người lớn không còn phát triển nữa nên thời gian niềng răng người lớn thường lâu hơn ở con trẻ, thông thường mất khoảng 18 – 24 tháng khi chọn niềng răng ở đâu tốt, hiệu quả. Tuy nhiên đối với những hiện tượng như răng ngầm hay mất răng thì thời gian điều trị có thể dài thêm.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget