Nhổ răng có áp dụng khi niềng răng hô không?

Lo ngại răng sau khi nhổ có thể gây tác động tới khuôn mặt nên quyết định nhổ răng trước khi chỉnh nha khiến không ít người băn khoăn lo lắng. Vậy trường hợp niềng răng nào thì cần nhổ răng, niềng răng hô có nhổ răng không? 

Răng hô là răng sai lệch sau khi chỉnh nha sẽ có sự điều chỉnh nhiều nhất, rõ rệt nhất. Có các kiểu răng hô như sau: 

– Răng chìa ra phía trước: Đây là kiểu hô gặp thường xuyên nhất. dấu hiệu là răng chìa ra phía trước làm mất thẩm mỹ gương mặt 


– Môi căng, hàm dưới lùi: Đây là kiểu hô khó nhận thấy nhất, khách hàng than thở về việc mình bị “hô” nhưng không thể trả lời rõ ràng hô như thế nào. 

– Cung hàm hẹp, nổi bật các răng cửa: Khi cung hàm bị hẹp, các răng cửa sẽ có khuynh hướng khá nổi bật và chìa ra phía trước, làm khách hàng có cảm giác bị hô. 

– Hô 2 hàm: vấn đề này bạn thường thấy mình bị hô khá đa dạng. Môi căng và không tự khép lại được ở tư thế nghỉ thoải mái và tự nhiên. 

Nhổ răng có áp dụng khi niềng răng hô không? 

Mục đích của việc này sẽ tạo ra khoảng trống trên cung hàm để khi các răng di chuyển về đúng vị trí chuẩn, sẽ có chỗ dịch chuyển. Thường thì với những ca niềng răng hô của trẻ con sẽ không phải quyết định nhổ răng. Bởi cấu xương hàm của trẻ vẫn chưa vững mạnh. Nha sĩ vẫn có thể can thiệp nong rộng xương hàm để răng vẫn có khoảng trống để di chuyển mà không cần phải nhổ bất kỳ răng nào. Ở người lớn, nếu gặp phải tình trạng răng thưa thì cũng không có chỉ định nhổ răng trước khi niềng răng thẩm mỹ. 


Có những tình trạng hô không cần phảo nhổ răng và có những trường hợp bắt buộc phải nhổ răng để có đủ khoảng trống trợ giúp các răng di chuyển. Với người lớn, do xương hàm mặt đã ổn định và không còn vững mạnh hay điều chỉnh nữa trong tương lai. Nên khi niềng răng chỉnh nha niềng răng chỉnh nha chữa trị hô cho người trưởng thành, bác sĩ nha khoa thường có quyết định nhổ răng hoặc đặt mini implant để hỗ trợ cho quá trình chữa trị. 

Để biết chắc chắn thêm bạn cần đến địa chỉ nha khoa để được các bác sỹ thăm khám, chụp phim CT để xác định rõ niềng răng có đau không, có nên nhổ răng hay không.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget