Bạn cần phải biết 3 yếu tố quyết định thời gian niềng răng

Thời gian niềng răng là điều mà nhiều người còn đắn đo trước khi triển khai dịch vụ. Vì thực tế cuộc sống bận rộn, không phải ai cũng có nhiều thời gian cho một dịch vụ kéo dài năm này qua năm nọ. Vậy yếu tố nào quyết định thời gian niềng răng, có thể rút ngắn được thời gian niềng răng hay không? 

Không thể khẳng định một phương pháp chuẩn xác nhất về thời gian niềng răng mất bao lâu. Một ca chỉnh nha thông thường sẽ mất khoảng 1 năm. Khoảng thời gian này có thể được chia ra thành nhiều mốc thời gian bao gồm: 

- Mốc 1: bố trí đều các răng trên hàm mất khoảng 2- 6 tháng đầu. 

- Mốc 2: điều chỉnh trục các răng mất khoảng từ 3 – 6 tháng. 

- Mốc 3: chỉnh gần như khớp cắn mất khoảng từ 6 – 9 tháng. 

- Mốc 4: Duy trì sự ổn định của các răng thì mất khoảng thêm 6 – 9 tháng. 

Bạn cần phải biết 3 yếu tố quyết định thời gian niềng răng 

Niềng răng mất bao lâu, niềng răng có đau không sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố, cụ thể: 

- Tình trạng răng miệng 

Trước khi niềng răng chỉnh nha bác sĩ thường phải thăm khám rất kỹ lưỡng cho khách hàng. Bệnh sâu răng, viêm tủy, nha chu… đều phải mất thêm thời gian hỗ trợ chữa trị trước khi niềng răng. 

Bên cạnh đó, trong tương đối nhiều trường hợp, khi răng nhiều, quá to, răng mọc lệch, răng vẫu thì hầu như đều phải nhổ bớt răng để tạo khe trống cho các răng khác dịch chuyển. Đây là chỉ định của bác sĩ khi cần, nhưng cũng sẽ “ngốn” thêm của khách hàng mất vài ngày. 

- Tình trạng bệnh lý 

Mức độ bệnh lý là một phần không nhỏ ảnh hưởng đến thời gian niềng răng 

Đặc thù, chỉnh nha mất bao lâu thì còn căn cứ vào tình trạng răng khấp khểnh ở cấp độ nào chi phối. Răng càng khấp khểnh nặng, chồi lên thụt xuống quá nhiều thì sự dịch chuyển của các răng càng khó khăn hơn, làm chậm “tiến độ” sắp xếp của răng vào vị trí mới. 


- Kĩ thuật niềng răng chỉnh nha 

Nếu được hỗ trợ niềng răng thẩm mỹ với kỹ thuật hiện đại, tiến trình đảm bảo thì thời gian niềng răng thẩm mỹ sẽ được rút ngắn. Tại nhiều trung tâm nha khoa, việc sử dụng kỹ thuật chỉnh nha 3D Speed hiện đại giúp hỗ trợ rút ngắn từ 3-6 tháng niềng răng chỉnh nha, tiết kiệm tối đa thời gian niềng cho bệnh nhân. 

Nhờ mô phỏng 3D trên vi tính, hiệu quả chỉnh nha theo đúng lộ trình mà bác sĩ đã lên phác đồ hỗ trợ chữa trị từ trước. Bên cạnh đó, bạn còn có thể xem trước được kết quả niềng răng thẩm mỹ chỉ sau 7 ngày thăm khám, để mọi người an tâm được trong tương lai săn chắc kết quả niềng răng thẩm mỹ của mình sẽ đạt được y như kết quả mình đã nhận được.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget