Trường hợp nào có thể niềng răng hô?

Có nhiều dạng răng hô như tình trạng hô do răng, hô do hàm và hô do cả răng & hàm. Với mỗi dạng thì sẽ có từng cách điều trị tương ứng và không phải tất cả trường hợp hô móm đều được giải quyết bằng cách sử dụng niềng răng. Vậy trường hợp nào có thể niềng răng hô? 

Nhận biết răng hô bằng những cách gì? 

Thông thường khi đến các trung tâm nha khoa, các chuyên gia sẽ cho khách hàng chụp phim, lấy dấu mẫu hàm để xác định chính xác tình trạng hô của bệnh nhân. Do vậy, quý khách có thể quan sát bằng mắt, dùng gương và kết hợp chụp ảnh để nhận biết hiện tượng răng của mình. Biểu hiện của hô dễ nhận biết nhất là khi nhìn vào bạn thấy hàm trên chìa ra nhiều hơn so với bình thường. Khi khép hàm lại, bạn cảm nhận răng hàm dưới không chạm vào khoảng 1/3 mặt lưỡi thân răng hàm trên. Nếu răng mọc sai thế và khấp khểnh hay chồng lên nhau mà vẫn đúng thể thẳng đứng thì chưa chắc các bạn bị hô. Lúc này hãy quan sát thêm ảnh chụp nghiêng mặt. Nếu các bạn thấy vòm miệng vẫn nhô ra thì bệnh nhân bị hô do xương hàm không phải do răng. 

Trường hợp nào có thể niềng răng hô? 

Xác định được phương pháp điều trị phù hợp là yếu tố quyết định sự thành công, hiệu quả của ca niềng răng, giúp bệnh nhân tiết kiệm được thời gian, mức giá và cả về sức khoẻ của mình. 

>>> Quá trình niềng răng như thế nào, niềng răng có đau không?

Trên thực chất, niềng răng chỉnh nha chỉ được chỉ định tiến hành cho những tình trạng người bệnh hô do răng trợ giúp điều chỉnh, bố trí lại vị trí các răng trên cung hàm giúp răng đều đặn, khắc phục tình trạng hô. Còn đối với thực trạng hô do xương hàm vững mạnh quá mạnh thì chỉ có phẫu thuật chỉnh hàm, đẩy hàm lùi vào trong mới mang lại kết quả cao như ý muốn. 


Trong một số tình trạng bị hô hàm vẫn có thể chữa trị bằng cách niềng răng hô, khi mức độ mà xương hàm đưa ra không quá lớn, chỉ bị hô nhẹ và chỉ cần kéo hàm răng vào trong đôi chút là có thể tránh hô cho khuôn miệng. Ngoài ra khi tình trạng hô do cả răng lẫn xương hàm thì sẽ phải kết hợp niềng răng lẫn phẫu thuật điều chỉnh hàm để khắc phục hô hiệu quả. Có ba công nghệ khắc phục hô hàm đó là: 

+ Thực hiện nhổ hai răng số 4, thực hiện cắt xương tiền hàm cân bằng khớp cắn và cố định hàm bằng nẹp vis. 

+ Với hô hàm do hở lợi, bác sĩ sẽ chuẩn bị cắt Lefort I để cắt bớt cung lợi, đẩy lún lên trên đồng thời trượt xương hàm lùi về phía sau. 

+ Một số tình trạng hô hàm trên, thiếu sản xương hàm dưới thì sẽ cấy ghép hoặc trượt xương hàm dưới về phía trước kết hợp chỉnh hàm hô về phía sau để cân bằng hai khớp cắn.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget