Cần điều chỉnh răng cho trẻ em giai đoạn nào thích hợp?

Răng mọc lệch, răng khểnh, răng vẩu không chỉ khiến trẻ mất tự tin khi giao lưu mà còn tác động đa dạng đến chức năng ăn nhai, dễ có nguy cơ sâu răng và viêm nướu. Hiện nay, chất lượng cuộc sống đã tốt hơn trước, các bậc phụ huynh có nhiều điều kiện để đầu tư cho con một hàm răng trắng đẹp và nụ cười rạng rỡ dù rằng giá tiền chỉnh sửa răng là tốn kém và mất rất nhiều thời gian. Cần điều chỉnh răng cho trẻ em giai đoạn nào thích hợp? 

Tuổi thích hợp để cho trẻ niềng răng 

Có rất nhiều phụ huynh cho trẻ đến các khoa răng hàm mặt tại các bệnh viện để khám vì nguyên nhân răng trẻ mọc lệch lạc, mọc chen chúc và băn khoăn phân vân không biết có nên chỉnh răng cho bé khi bé chưa thay hết răng sữa hay không. 


Giai đoạn tối tân nhất để điều trị điều chỉnh hình răng hàm mặt là khi các răng vĩnh viễn đã mọc (10-12 tuổi). Ở lứa tuổi này, xương hàm đang tăng trưởng, rất thuận lợi cho việc nới rộng và sắp xếp lại các răng. Nhưng để việc chỉnh sửa răng thực sự có kết quả hoàn hảo và không gặp nhiều cản trở về sau thì ngay từ khi mở đầu thay răng sữa (6-7 tuổi) nên cho trẻ đi kiểm tra răng miệng thường xuyên để có thể tiến hành triển khai điều chỉnh răng ngăn ngừa kịp thời. 

>>> Cơn sốt niềng răng trả góp ở nhiều cơ sở nha khoa Sài Gòn.

Chỉnh sửa răng phòng ngừa cần tiến hành rất sớm ngay khi mở đầu thay răng sữa bằng răng vĩnh viễn (khoảng 6-7 tuổi) để chỉnh cho hàm răng vĩnh viễn mọc ngay ngắn và đều hơn, trợ giúp cho việc chỉnh sửa toàn diện.

Phụ huynh cần hỗ trợ trẻ khi cho trẻ niềng răng 

Không giống như người lớn, trẻ con còn rất ham ăn, ham chơi và thông thường bỏ quên nhiệm vụ của mình nên bố mẹ cần hỗ trợ tối đa cho khi niềng răng cho trẻ em. Các mọi người cần sát sao nhắc con sử dụng chỉnh nha (nếu là niềng răng thẩm mỹ không mắc cài), đồng thời ưa chuộng đến bệnh lý răng miệng của con. Phụ huynh tránh con ăn các đồ ăn quá nóng, lạnh, dai, cứng, đa dạng đường, nhiều axit…để đảm bảo cho việc chỉnh nha được kết quả cao nhất. 

Bên cạnh đó, rèn cho con thói quen vệ sinh răng miệng thường xuyên để ngăn ngừa các bệnh lý răng miệng và cho con đi khám chuyên gia nha khoa định kỳ để nắm bắt được thực trạng răng khi niềng.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget