Niềng răng mặt lưỡi – Đối tượng áp dụng và hiệu quả

Niềng răng mặt lưỡi là sự cải tiến quan trọng từ điều trị chỉnh nha mắc cài. Đặc điểm của phần mắc cài là được gắn vào mặt trong của răng nên không để lộ khung niềng, giảm tối đa các nhược điểm của niềng răng mặt ngoài. 

Nguyên lý hoạt động của niềng răng mặt trong cũng tương tự như chỉnh nha niềng răng mặt ngoài, chỉ có điều các mắc cài được lắp ở mặt trong của răng. Bác sĩ nha khoa thực hiện gắn mắc cài trên răng để cố định răng vào vị trí đã được chỉnh sửa. Phương pháp này cũng mất khoảng 12 – 24 tháng để răng được điều chỉnh hiệu quả. 

Niềng răng mặt lưỡi áp dụng cho đối tượng nào? 

Trước khi nắn chỉnh răng, y bác sĩ nha khoa sẽ chụp hình toàn diện hàm mặt và chụp x quang tình trạng răng hàm để lên kế hoạch điều trị phù hợp. 

Niềng răng mặt lưỡi được áp dụng cho các độ tuổi như: 

- Độ tuổi từ 8-10 tuổi: là khoảng thời gian răng hỗn hợp mọc. Nha sỹ sẽ chỉnh răng lệch lạc cũng như sắp xếp cho răng cố định đúng vị trí. Độ tuổi này xương hàm mềm nên cực dễ dàng để nắn chỉnh những sai lệch về răng mặt hỗ trợ cho việc điều trị được nhanh chóng hơn. 

- Độ tuổi dậy thì: đây là lúc xương hàm sẽ tăng trưởng mạnh. Thế nên, chuyên gia nha khoa niềng răng ở đâu tốt mà khách hàng chọn lựa sẽ căn cứ vào sự tăng trưởng cơ thể để khắc phục khuôn mặt cho cân đối. 


- Độ tuổi trên 25: Việc niềng răng cho người lớn cũng không tốn quá nhiều thời gian. Thông thường, thời gian niềng răng dao động từ 1 năm đến 1,5 năm đối với những trường hợp trung bình. Đối với những ca phức tạp thì có thể kéo dài từ 2 năm đến 3 năm. 

Hiệu quả của niềng răng mặt lưỡi 

- Độ thẩm mỹ cao vì mắc cài được đặt ở mặt trong của răng. 

- Mắc cài nhỏ gọn tinh xảo hơn so với niềng răng mặt ngoài. Nên quý khách không có cảm giác khó chịu nhiều khi mang. 

- Mắc cài mặt lưỡi rút ngắn thời gian điều trị, tiết kiệm thời gian niềng hơn.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget